Danh mục sản phẩm
- Vang nội
10
- Vang ngoại
8
- Nước ép
4
- Quà tặng & phụ kiện
5
Tìm nhanh sản phẩm
DalatBeco - Thông điệp đến từ Đà Lạt
Một tuần - Không phải là thời gian quá dài nhưng đã tạo điều kiện cho chúng tôi, một nhóm bạn trẻ có được những định hướng khác nhau về ngành học, về con đường sự nghiệp, về những dự định riêng của bản thân mình trong tương lai, là những sinh viên chưa xuất sắc nhưng có tinh thần học hỏi, là những bạn trẻ dám làm, dám chịu, lựa chọn con đường khởi nghiệp để từ đó phát triển bản thân và xã hội, có cơ hội biết thêm được những điều mới, có được những trải nghiệm vô giá.
Dù định hướng hay có những sự lựa chọn khác nhau, sau chuyến đi này, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi và cả giới trẻ Việt Nam sẽ luôn hướng tới sự phát triển bền vững về mọi mặt trong tương lai ở bất kỳ lĩnh vực nào mà chúng tôi đang theo đuổi.
Được nghe về lịch sử phát triển hình thành của DalatBeco – Tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước , chính thức tách ra để đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh theo mô hình cổ phần hóa từ đầu năm 2001 . Với vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng ; Sản phẩm duy nhất lúc bấy giờ chỉ là bia hơi với thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là trong tỉnh nên doanh thu cứ mãi vòng vòng ở mức 2 đến 3 tỷ đồng / năm .
Thế nhưng, sau 20 năm chuyển mình phát triển theo cơ chế mới với bao vất vả , thăng trầm cùng với nhiệt huyết của cả một tập thể Người Lao Động - DalatBeco hôm nay đã trở thành một trong số rất ít các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam về sản xuất và kinh doanh rượu vang . Không chỉ có vậy , khi tiến hành khai thác, nắm bắt được nguồn nguyên liệu hiện có tại địa phương cũng như trong khu vực, công ty đã đầu tư công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện đại để cho ra đời những dòng sản phẩm mới khác như sản phẩm nước ép trái cây có gas , không gas ; Sản phẩm rượu nhẹ Hàn quốc mang tên Makkoli…..
Bằng phương châm < Lấy chất lượng làm đầu , phù hợp với sở thích và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng > cho nên thương hiệu DalatBeco đã để lại trong lòng người tiêu dùng trong và ngoài nước sự yêu mến với những ấn tượng khó quên .
Từ cảm nhận này , tôi đã dần hình dung được hướng đi cũng như vai trò trách nhiệm xã hội của một Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững - Đây sẽ là những hành trang quý giá cho chúng tôi, những người trẻ tuổi đầy khát vọng, đam mê trước con đường sự nghiệp mà chúng tôi sẽ bước tiếp .
(Hình ảnh bên ngoài công ty)
Tôi đã bị cuốn hút bởi thông điệp “It’s not about Passion” của DalatBeco. Tất cả mọi người trong công ty đều rất tâm huyết, gắn bó, họ nói với tôi rằng họ đến với công ty không chỉ là vì đam mê về rượu vang, hoặc là chỉ làm một công việc ngày qua ngày một cách nhàm chán theo đúng khuôn mẫu rồi để cuối tháng nhận được lương đến từ công ty, mà họ muốn tất cả mọi thực khách trong nước và ngoài nước khi đặt chân tại Đà Lạt, thành phố của ngàn hoa đều có thể thưởng thức cảm nhận những hương vị, xúc cảm tuyệt vời đối với rượu vang Đà Lạt, muốn họ nhớ tới rượu vang khi nhắc đến Đà Lạt chứ không chỉ nhắc tới thành phố của các loài hoa.
Là một thành viên của CLB trong một trường Đại học danh tiếng tại TP.HCM, tôi đã có cơ hội được tìm hiểu về Công ty DalatBeco nói chung và về rượu vang nói riêng. Cơ hội không chỉ cho tôi được trải nghiệm biết nhiều thêm về lĩnh vực rượu vang, mà còn cho tôi biết được nhiều về văn hoá rượu vang, cách sử dụng rượu vang. Từ trước đến giờ tôi chỉ được biết rượu vang qua các chương trình văn hoá ẩm thực, hoặc chỉ xuất hiện trên một số bài báo, hay là chỉ khi đi những siêu thị, các cửa hàng tiện lợi thì thấy những sản phẩm trưng bày trên các kệ rượu về những chai rượu vang Đà Lạt và nghĩ rằng rượu vang là một thứ gì đó mà tôi không thể chạm tới vì nó có cả một nền văn hoá lâu đời, đồng thời cũng vì không biết cách uống , cách cảm nhận rượu vang nên tôi thường có cảm giác muốn được thưởng thức thử nhưng sợ sẽ phá hư mùi vị của rượu Vang.
Có một anh trong công ty đã chia sẻ cho tôi rằng: “ Người ta thắc mắc : Tại sao ở Đà Lạt lại có rượu vang và có một nét đặc trưng riêng của nó chứ không phải ở nơi khác?” Rồi Anh ấy giãi thích rằng: “Đà Lạt là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều sản vật đặc trưng mà những vùng khác không có. Với khí hậu ôn đới – Đà lạt quanh năm đều cảm nhận được cái lạnh 14 - 20 độ C hoặc thậm chí là thấp hơn và nguồn trái cây có nguồn gốc xứ lạnh dồi dào nên người Đà Lạt muốn tìm một loại đồ uống để giữ ấm cơ thể, để cảm nhận được sự nồng nàn , quyến rủ khó quên trong cái se lạnh của vùng đất cao nguyên hay chỉ cần một xâu thịt nướng cay xé với hương thơm dạt dào cùng ly rượu vang đỏ - họ sẽ cảm nhận sự ấm áp , bình yên lạ kỳ bên cạnh những người thân yêu .
Vậy nên - Họ đã chọn sản phẩm rượu vang.”
Loại vang mà tôi lần đầu tiên được mời thưởng thức và ấn tượng nhất tại DalatBeco là loại Vang DalatBeco Classic. Tại sao tôi lại ấn tượng với dòng này chứ không phải là dòng khác? Mặc dù đây là sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ !
Có lẽ do tôi hơi cũ các bạn à ! Có lẽ do tôi thích một chút gì đó cổ điển chứ không phải là bắt nhịp dần theo cuộc sống ngày càng hiện đại. Từ giống nho đỏ Cardinal cho đến những trái dâu tằm được chọn lựa sàng lọc một cách kỹ càng để rượu vang đạt được một chất lượng tốt nhất, cùng với công đoạn tiếp theo là lên men truyền thống, ép nước, lọc nước, làm mịn, ủ rượu, cuối cùng là pha trộn để có hương vị đặc trưng. Quy trình làm rượu tuân thủ mọi công đoạn như thế để làm nên những giọt rượu ngon là cả một nghệ thuật đòi hỏi phải có kinh nghiệm, kiên nhẫn, tỉ mỉ, tinh tế trong từng bước. Đó là một phần lý do khi được thưởng thức Vang DalatBeco Classic tôi cảm thấy nó có một hương vị đặc trưng đến từ Đà Lạt, khó phai.
Khi cầm trên tay ly rượu vang tôi được hướng dẫn từ cách cầm vào chân ly rượu vang như thế nào cho đúng cho đến việc trước khi uống là phải lắc rượu vang để có sự ô-xi hóa mới thật sự có hương vị thơm ngon và giúp hương vị của vang lan tỏa trong không khí và kích thích khứu giác, lúc uống ngụm đầu tiên tôi chỉ uống thẳng thế nên không cảm giác được vị gì cả và thấy nó có 1 mùi thật khó uống nên tôi đã hỏi những người bên cạnh họ chỉ cười và bảo rằng nếu muốn thưởng thức vị ngon thì khi uống vào cần phải ngậm lại 1 chút để cảm nhận mùi vị và hương thơm của rượu rồi từ đó mới dần dần nuốt xuống vì uống rượu vang là để thưởng thức chứ không phải giống như rượu đế mà phải nuốt nhanh xuống cho khỏi cay…. Lúc đó tôi chợt cảm thấy rằng mình khá là ngại ngùng khi uống sai cách và bắt đầu nghe theo lời chỉ dẫn của họ. Quả nhiên khi uống ngụm thứ hai tôi đã cảm nhận được một chút vị chát ở đầu lưỡi và mùi thơm bắt đầu lan toả ra trong khoang miệng , trên mũi …sau khi nuốt nhẹ xuống tôi lại cảm thấy được vị ngọt , ngậy nơi vùng cuốn lưỡi làm tôi cảm thấy thật thoải mái khi uống chúng.
Không chỉ dừng ở đó , cái làm tôi ấn tượng hơn nữa đó là DalatBeco còn thiết kế loại bao bì và nhãn mác rất hài hòa, bắt mắt tạo ra một cảm giác sang trọng , thích thú khi nhìn hay khi cầm sản phẩm trên tay với quyết tâm < Mình sẽ sở hữu nó > .
Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả chúng tôi . Nhờ chuyến đi này, chúng tôi phần nào hiểu hơn về Đà Lạt, về con người của xứ sở Hoa , Rượu vang và đặc biệt hơn đó là về dòng sản phẩm Rượu vang của người Đà Lạt.
Đây cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân tôi trước một doanh nghiệp thành công . Chúng tôi sẽ tiếp thu , sẽ phát huy những tinh thần mà mình học được sau chuyến đi này .
Một lần nữa cảm ơn công ty DalatBeco đã tạo điều kiện cho chúng tôi có một chuyến tham quan học tập,trải nghiệm đầy ý nghĩa. Kính chúc Quý công ty tiếp tục thành công và thành công hơn nữa .
Trân trọng .